Kinh nghiệm chống ồn xe hơi

Thứ 5, 17/11/2022

Administrator

8

Thứ 5, 17/11/2022

Administrator

8

Không như các dòng xe hạng sang luôn được nhà sản xuất đầu tư gia cố chống ồn, những dòng xe phổ thông thường có khả năng cách âm rất kém. Đây vốn là nhược điểm chung buộc phải chấp nhận, “xe càng rẻ độ ồn càng to”. Hôm nay, Cường Dung auto xin được chia sẻ đến bạn về kinh nghiệm chống ồn xe hơi qua bài viết sau đây.

Không như các dòng xe hạng sang luôn được nhà sản xuất đầu tư gia cố chống ồn, những dòng xe phổ thông thường có khả năng cách âm rất kém. Đây vốn là nhược điểm chung buộc phải chấp nhận, “xe càng rẻ độ ồn càng to”. Hôm nay, Cường Dung auto xin được chia sẻ đến bạn về kinh nghiệm chống ồn xe hơi qua bài viết sau đây.

Kinh nghiệm chống ồn xe hơi

1. Không nên tự làm cách âm tại nhà

Vì chi phí các gói cách âm chống ồn xe ô tô (bao gồm tiền vật liệu và tiền thi công) khá cao nên nhiều người chọn cách tự làm cách âm tại nhà để đỡ tốn kém. Hiện nay các loại vật liệu cách âm được bày bán rất phổ biến, dễ dàng tìm mua.

Tuy nhiên, việc tự làm cách âm xe tại nhà tưởng dễ nhưng không đơn giản. Cách âm không chỉ đơn thuần là dán các miếng cách âm vào xe. Quy trình gồm rất nhiều bước như phải tháo dỡ các bộ phận xe, vệ sinh sạch sẽ, dán cách âm, rồi lắp đặt trở lại. Để tháo dỡ và lắp đặt các bộ phận trong xe ô tô phải có kiến thức và hiểu biết nhất định.

Nhưng đó chưa phải vấn đề đau đầu nhất. Để làm chống ồn cho xe ô tô hiệu quả cần nắm rõ các nguyên lý về âm thanh. Trên xe sẽ có những nơi tiêu âm, những nơi phản âm, không thể tuỳ tiện dán cách âm. Nếu dán sai vị trí, không chỉ không giảm ồn mà ngược lại còn khiến xe ồn hơn, ù tai hơn. Do đó tốt nhất nên đưa xe đến những cơ sở, trung tâm làm cách âm xe hơi chuyên nghiệp.

2. Ưu tiên vật liệu cách âm chuyên dụng

Chi phí làm cách âm cho xe ô tô cao phần lớn là do vật liệu cách âm. Nhiều người muốn tiết kiệm nên chọn loại vật liệu cách âm giá rẻ, không rõ nguồn gốc. Một số cơ sở, trung tâm làm cách âm xe vì muốn hạ giá thành dịch vụ, thu hút khách hàng nên cũng sử dụng vật liệu thường dùng để thi công cách âm nhà ở như mút trứng gà, đệm bông…

Tuy nhiên dù cùng là cách âm nhưng cách âm ô tô rất khác với cách âm nhà ở. Cấu trúc ô tô phức tạp hơn do chịu ảnh hưởng từ hệ thống vận hành nên trên xe sẽ có các điểm rung nhiều, điểm tiêu âm và phản âm. Vì thế, không thể tuỳ tiện dán vật liệu cách âm một cách bừa bãi.

Mặt khác xe ô tô thường xuyên di chuyển ngoài trời, chịu tác động của môi trường, thời tiết như nắng, mưa… Đặc biệt với đặc tính khí hậu Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều, nắng nhiều nên xe càng dễ bị ẩm. Nếu sử dụng các loại vật liệu cách âm thông thường như mút, đệm bông… độ bền không cao. Mút, đệm bông có nhược điểm rất hút ẩm rất cao. Do đó nếu bị ẩm sẽ dễ gây gỉ sét cho phần tôn xe, tiềm ẩn nguy hiểm nếu tiếp xúc với hệ thống điện ô tô.

Trong khi với các sản phẩm cách âm chuyên dụng cho ô tô có thương hiệu, nhà sản xuất đã tính toán đến những vấn đề trên nên độ bền của lớp cách âm luôn cao hơn, cách âm – chống ồn hiệu quả hơn.

Cách âm chống ồn 3m

3. Nên tìm đến sự tư vấn chuyên nghiệp

Một lỗi chung rất thường gặp khi đưa xe đi làm chống ồn đó là tự phán đoán nguyên nhân gây tiếng ồn. Điều này dẫn đến tự quyết định làm cách âm chống ồn cho một bộ phận nào đó. Trong khi đây chưa hẳn là nguồn gốc gây ra tiếng ồn.

Anh Phú Lê ở tại địa chỉ Quận 5 – TP.HCM chia sẻ: “Lúc đầu mình cứ nghe tiếng ồn ở gầm rất khó chịu nên đưa xe đi làm cách âm gầm. Sau đó đỡ hơn nhưng không giảm ồn nhiều. Mình nghĩ là do hốc bánh xe nên làm tiếp cách âm cho 4 hốc bánh. Bây giờ đỡ tiếng ồn nhưng lại có tiếng vọng rất nhức tai”.

Dù “chỉ chủ mới hiểu rõ xe” tuy nhiên việc không đủ kiến thức chuyên môn sẽ có thể khiến chủ xe phán đoán sai lầm. Vấn đề cách âm thực sự không đơn giản như các hạng mục độ hay nâng cấp xe thông thường khác. Chủ xe nên tìm tới sự tư vấn của các chuyên gia, thợ có kinh nghiệm lâu năm.

Trên đây là những kinh nghiệm về cách âm chống ồn xe ô tô mà Cường Dung muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về việc cách âm cho xe hơi của bạn. Bạn cũng có tham khảo qua dịch vụ cách âm chống ồn ô tô ngay tại website của Cường Dung.

TRUNG TÂM TRANG TRÍ Ô TÔ CƯỜNG DUNG
Địa chỉ: 405 - 407 An Dương Vương, P3, Q5, Tp.HCM
Hotline: 0945 238 638 ( Mr. Lực )
Điện Thoại: 028 22 11 55 66 - 028 22284118 -  Fax: 028 38 303 228
Email: lucnguyenauto@gmail.com - otocuongdung@gmail.com
Website: www.cuongdung.com.vn

Chia sẻ:

Hình ảnh liên hệ
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Hãy gửi yêu cầu tư vấn, báo giá đến Cường Dung để được tư vấn và báo giá chi tiết
ĐỐI TÁC CỦA TRUNG TÂM TRANG TRÍ Ô TÔ CƯỜNG DUNG