Cạ gầm xe ô tô - Tác hại và cách xử lý

Thứ 4, 27/10/2021

Administrator

22

Thứ 4, 27/10/2021

Administrator

22

Quệt gầm hay cạ gầm xe ô tô là hiện tượng thường gặp ở các loại xe gầm thấy như sedan, hatchback, coupe,… Việc này thường gây ra những hậu quả như bạn thường phải tốn nhiều chi phí bảo dưỡng, thậm chí thay mới hoàn toàn.

Quệt gầm hay cạ gầm xe ô tô là hiện tượng thường gặp ở các loại xe gầm thấy như sedan, hatchback, coupe,… Việc này thường gây ra những hậu quả như bạn thường phải tốn nhiều chi phí bảo dưỡng, thậm chí thay mới hoàn toàn.

Sau đây là một số ảnh hưởng của việc cạ, quệt gầm xe và cách xử lý khi gặp phải tình trạng này mà Cường Dung tổng hợp lại, các chủ xe có thể tham khảo qua để lưu ý lại. 

khoảng cách gầm xe

1. Thiệt hại về thân xe

Phần dưới gầm xe và bên hông là những điểm dễ bị va chạm khi xe di chuyển vào địa hình thấp. Không chỉ ảnh hưởng về thẩm mỹ mà còn làm tăng nguy cơ ăn  mò, hư hại đến nhiều bộ phận khác trên xe

1.1 Ăn mòn

Lớp sơn bảo vệ bên dưới sẽ bị bong ra khi va chạm mạnh, theo thời gian, nước và chất lỏng ăn mòn có thể ngấm vào và làm hỏng xe.

độ bền khung gầm xe

1.2 Độ bền khung xe giảm

Những cú va đập thường xuyên sẽ làm giảm độ bền và khả năng bảo vệ của tấm khung gầm.

1.3 Căn chỉnh bốn bánh

Nếu thường xuyên bị cạ gầm sẽ ảnh hưởng đến vị trí của các bánh xe, thậm chí khiến lốp xe nhanh mòn hơn, khiến việc điều khiển xe không được chính xác.

1.4 Hệ thống treo

Đây được coi là một trong những thiệt hại khó chịu nhất mà bạn có thể gặp phải khi va chạm vào gầm xe. Đặc biệt khi người lái xe liên tục vào khúc cua ở tốc độ cao, hệ thống treo sẽ bị hỏng

rò rỉ dầu

1.5 Ốp bảo vệ giảm xóc

Quệt, cạ gầm xe sẽ làm mòn sớm ốp bảo vệ hệ thống treo và hệ thống giảm xóc.

1.6 Hư hỏng trục lái

Những vết lõm trên trục lái của ô tô sẽ ảnh hưởng đến khả năng cân bằng của xe. Tệ hơn nữa, nó có thể khiến khớp chữ U bị hỏng. Ngoài ra, nếu có vật gì đó chạm vào đáy hộp số có thể gây rò rỉ dầu.

1.7 Rò rỉ dầu

Một vấn đề lớn mà các tài xế thường gặp phải đó là khi lực tác động mạnh liên tục dội lên gầm xe sẽ gây ra hiện tượng biến dạng và rò rỉ dầu của hộp số, bình xăng và vỏ vi sai.

xử lý cạ gầm ô tô

2. Cách xử lý khi xe bị cạ gầm

Nếu tài xế gặp bất kỳ trường hợp vào trên đây, cách tốt nhất là đến ngay những trung tâm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô uy tín để có thể giải quyết các vấn đề hư hỏng ngay lập tức, tránh những hậu quả xấu về sau.

Tuy nhiên, tài xế nên kiểm tra thường xuyên khả năng vận hành của xe để tránh gặp phải tình trạng cạ gầm. Khi di chuyển trên đường gặp gờ giảm tốc cao hoặc lề đường, thay vì đi vuông góc tài xế có thể đánh lái leo chéo để có khoảng sáng gầm cao hơn. Nên di chuyển qua chướng ngại vật ở tốc độ thấp để đảm bảo an toàn, đừng quá vội vàng mà có thể khiến xe bị quệt gầm dẫn đến hư hại cho xe, tốn nhiều chi phí sửa chữa thậm chí thay mới.

Trên đây là thông tin về cạ gầm xe ô tô mà Cường Dung muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết để phòng tránh việc bị cạ gầm xe hay xử lý khi gặp phải tình trạng này.

Trân trọng cảm ơn !

Chia sẻ:

Hình ảnh liên hệ
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Hãy gửi yêu cầu tư vấn, báo giá đến Cường Dung để được tư vấn và báo giá chi tiết
ĐỐI TÁC CỦA TRUNG TÂM TRANG TRÍ Ô TÔ CƯỜNG DUNG