"Chúng tôi đánh giá cao 10 năm cống hiến của ông Dave cho Hyundai, đặc biệt là trong vai trò lãnh đạo công ty với tư cách chủ tịch và CEO, giúp công ty vững mạnh hơn," ông Flannery nói. "Tôi rất mong được phối hợp chặt chẽ với các đại lý, bạn hàng, lãnh đạo cấp cao và những nhân viên mẫn cán trên toàn nước Mỹ để khai thác hết tiềm lực của Hyundai."
Giới chuyên môn nhận định, lỗi không hoàn toàn thuộc về ông Zuchowski mà bởi bản thân danh mục sản phẩm Hyundai ở Mỹ vẫn thiếu sức cạnh tranh. Thương hiệu Hàn Quốc từng thu hút một lượng lớn khách hàng trong những năm kinh tế đi xuống, buộc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và hướng đến các dòng xe giá rẻ - thế mạnh của Hyundai. Nhưng khi kinh tế hồi phục, giá xăng dầu không còn cao như trước, xu hướng mua xe lập tức thay đổi và dân Mỹ quay lại với các lựa chọn truyền thống.
Sự việc này cũng cho thấy tham vọng của Hyundai ở một thị trường ô tô khó tính như Mỹ. Hãng xe Hàn sẵn sàng làm tất cả để kế hoạch phát triển đi đúng hướng, kể cả loại bỏ những công thần lâu năm nhưng không còn hiệu quả.